in

Truyện cổ tích: Nàng Tiên Cá

Ngày xửa ngày xưa, nơi đáy đại dương sâu thẳm có một cung điện nguy nga tráng lệ, nơi vua Thủy Tề sinh sống. Ông sống trong đại dương bao la và cai quản cả vùng biển khơi rộng lớn ấy. Vua Thủy Tề có bảy người con gái, các nàng công chúa – nàng tiên cá ấy, cô nào cô nấy đều xinh đẹp và đều có tài năng riêng. Đặc biệt hơn nữa, là người con gái út, nàng công chúa tên Ariel. Ariel không chỉ xinh đẹp mà nàng còn sở hữu một giọng hát trong trẻo, mượt mà.

Cha nàng – Vua Thủy Tề hết lòng khen ngợi: “Ariel yêu quý, con có giọng hát thật tuyệt vời. Khi con cất tiếng hát, từng đàn cá tụ tập để lắng nghe. Cả những con trai cũng mở miệng ra tán thưởng, để lộ ra những hạt ngọc quý, và bầy sứa cũng phải dừng lại không trôi đi”.

Công chúa Ariel rất thích cuộc sống trên mặt đất – thế giới của loài người. Vua cha vẫn thường dặn nàng: “Mặt đất không phải thế giới của chúng ta, con chỉ có thể ngắm nhìn và chiêm ngưỡng thôi. Chúng ta thuộc về biển cả. Con hãy cẩn thận và tránh xa họ ra, họ sẽ luôn săn bắt thần dân của chúng ta và luôn đem đến những điều xui xẻo mà thôi”.

Thế nhưng, vào những ngày đẹp trời, nàng vẫn thường cất tiếng hát du dương của mình giữa biển khơi. Mặc dù bị vua cha ngăn cấm những nàng vẫn nhiều lần trốn lên mặt nước rong chơi và ngắm nhìn đất liền từ xa.

Nàng công chúa có hai người bạn là Cá Nhỏ và Hải Âu. Hải Âu thường kể cho hai người mọi thứ về con người mà chú biết. Một ngày nọ, Vua Thủy Tề rất tức giận vì phát hiện ra cô con gái nhỏ của mình thường xuyên làm trái lệnh của mình. Ngài lo lắng cho sự an toàn của nàng nên ngài cử Cua Đỏ – một bề tôi trung thành để mắt tới nàng tiên cá.

Vài ngày sau, nàng tiên cá thấy có một chiếc tàu thủy trên mặt nước, nàng liền reo lên:

– Con người đó! – Nói rồi, nàng liền nhanh nhẹn bơi đến gần chiếc tàu.

Nàng thấy một đám thủy thủ đang nhảy múa và ca hát. Lúc sau, trên bầu trời xuất hiện thật nhiều chùm ánh sáng đủ màu sắc rực rỡ, tiếng pháo hoa nổ trên trời đêm. Theo sau đó là tiếng reo mừng, tung hô của đám thủy thủ:

– Xin chúc mừng hoàng tử, thuyền trưởng của chúng ta, nhân ngày sinh nhật thứ 20 của người. Hu-ra, hu-ra. Chúc người luôn hạnh phúc.

– Xin cảm ơn các bạn! – Hoàng tử đáp

Công chúa Ariel tự hỏi: “Sinh nhật ai vậy nhỉ?”

Nàng thấy trên boong tàu một chàng trai khôi ngô tuấn tú, mà mọi người cừa chúc mừng sinh nhật. Ariel không thể rời mắt khỏi chàng. Hoàng tử ấy trông mới đẹp trai làm sao! Ngay từ cái nhìn đầu tiên, nàng đã đem lòng yêu thương chàng.

Bỗng nhiên, bầu trời tối sầm, mưa gió, sấm sét nổi lên dữ dội, chiếc tàu chòng chành trong cơn bão. Nó bị nhấn chìm bởi những cơn sóng và hoàng tử bị đánh văng ra khỏi mạn tàu.

Nàng tiên cá hét lên: “Mình phải cứu chàng bằng được!”

Nàng cố gắng ôm lấy hoàng tử rồi nhanh chóng đưa chàng vào bãi cát. Khi hoàng tử vẫn chưa tỉnh, nàng hát cho chàng nghe một bản tình ca tuyệt vời. Sau đó, nàng nghe thấy tiếng bước chân của những thủy thủ đang tìm kiếm hoàng tử, nàng nhanh chóng bơi xuống biển.

Khi hoàng tử thức dậy, quản gia hỏi chàng:

– Hoàng tử có biết ai đã cứu chàng không?

– Có một cô gái xinh đẹp đã cứu ta, ta đã được nghe nàng hát một bản tình ca. Chưa bao giờ ta được nghe một giọng hát hay đến như thế. Ta phải tìm nàng để cưới nàng làm vợ. – Chàng hoàng tử đáp.

Trở lại biển khơi, nàng tiên cá ngày đêm thương nhớ hoàng tử, Vua Thủy Tề vô cùng tức giận khi biết con gái đã yêu một con người, ngài phá hủy toàn bộ kỷ vật về con người của nàng.

Nàng tiên cá bé bỏng cố gắng giải thích cho cha:

– Cha ơi, nhưng con yêu chàng, con muốn cưới chàng!

– Không bao giờ, hắn ta là một con người, hắn ăn cá, thần dân của ta. – Ngài bỏ đi trong bực bội. Mặc cho nàng tiên cá ôm mặt khóc.

Truyện cổ tích Nàng Tiên Cá

Cách đó không xa, mụ phù thủy hắc ám biết được câu chuyện của nàng tiên cá qua quả cầu phép. Đã từ lâu, mụ luôn tìm cơ hội để lật đổ Vua Thủy Tề , mụ vừa nghĩ ra một âm mưu nham hiểm: “Biết đâu ta có thể trở thành Vua Thủy Tề nhờ con bé Ariel này…”

Mụ sai đầy tớ là hai con cá chình đến chỗ nàng tiên cá, bọn chúng sẽ vẽ ra cho nàng viễn cảnh “lấy được hoàng tử”. Nàng tiên cá trong lòng đang cảm thấy buồn bã, lại nghe có cơ hội thực hiện mong muốn của mình nên nàng bơi theo chúng đến gặp mụ phù thủy.

Mụ phù thủy nói:

– Ta có một thỏa thuận cho con, con gái bé bỏng của ta, ta sẽ biến con thành người trong vòng ba ngày. Trong ba ngày đó, nếu con khiến hoàng tử hôn con, con sẽ được sống mãi với anh ta với hình dạng của một con người, còn không, con sẽ lại trở thành nàng tiên cá đồng thời sẽ là tù binh của ta. Thế nào? Con đồng ý chứ?

Và một điều nữa, để có thể giúp con, ta sẽ phải lấy đi giọng nói của con.

– Mất đi giọng nói ư? Không nói được thì làm sao tôi có thể khiến cho hoàng tử yêu tôi? – Nàng tiên cá hoảng hốt.

– Khuôn mặt xinh đẹp của con vẫn có thể làm được điều đó mà! – Mụ phù thủy nói.

Nàng tiên cá ngẫm nghĩ một chút rồi đồng ý, mụ phù thủy bắt đầu hóa phép, giọng nói của nàng biến mất và bay quanh người mụ phù thủy rồi chui vào chiếc vỏ ốc đeo trên cổ mụ. Đồng thời, chiếc đuôi cá của nầng tiên cá đã được thay bởi đôi chân của con người. Hải Âu giúp nàng tìm hoàng tử, nàng cố gắng giải thích nhưng Cá Nhỏ, Cua Đỏ và Hải Âu không thể nghe được tiếng nói của nàng.

Nàng tiên cá gặp hoàng tử ở bên bờ biển, hoàng tử kể từ khi nghe được giọng hát của nàng thì cũng yêu nàng say đắm, hoàng tử nghĩ nàng chính là người cứu mình, nhưng vì nàng bị câm nên chàng nghĩ mình đã nghĩ nhầm. Biết nàng tiên cá đang cần chỗ ở, hoảng tử mời nàng về tòa lâu đài của mình.

Trong hai ngày đó, hoàng tử cảm thấy mình càng ngày càng yêu nàng hơn, trong một chuyến du thuyền lãng mạn, hoàng tử chuẩn bị hôn nàng tiên cá thì hai con cá chình tay sai của mụ phù thủy đã lật đổ chiếc thuyền để ngăn lại. Khi nghe cá chình báo cáo, mụ phù thủy quyết định uống thuốc thần và biến thành một thiếu nữ xinh đẹp, tìm cách để quyến rũ hoàng tử.

Sáng ngày thứ ba, khắp nơi loan tin rằng hoàng tử hoảng tử chuẩn bị cưới một thiếu nữ vừa gặp, thật không may cho nàng tiên cá vì hoàng tử đã bị phù phép. Mụ phù thủy đã dùng giọng nói của nàng tiên cá để mê hoặc hoàng tử, hoàng tử tin rằng đây chính là cô gái đã cứu mạng mình.
Nàng tiên cá rất đau khổ nhưng không có cách nào làm cho hoàng tử biết.

Truyện cổ tích Nàng Tiên Cá

Đám cưới sẽ được tổ chức tại con tàu mới của hoàng tử, lúc này, Hải Âu phát hiện ra con người thật của thiếu nữ chính là mụ phù thủy nham hiểm, Cá Nhỏ liền giúp nàng tiên cá tới chỗ con thuyền của hoàng tử, trong lúc đó thì bầy hải âu sẽ cố gắng ngăn đám cưới lại.

Cua Đỏ về bẩm báo với Vua Thủy Tề. Khi hoàng tử và thiếu nữ chuẩn bị cử hành hôn lễ thì những chú hải âu sà xuống người cô dâu, khiến cô ta hoảng loạn và hét toáng lên bằng giọng của mụ phù thủy. Nhân dịp đó, Hải Âu lấy được chiếc vỏ ốc chứa giọng nói của nàng tiên cá. Nhờ vậy, nàng tiên cá lấy lại được giọng nói trong trẻo của mình và hoàng tử cũng được hóa giải bùa chú.

Nàng tiên cá liền gọi:

– Hoàng tử ơi, em yêu chàng!

– Ta luôn nghĩ người đó chính là nàng mà! – Hoàng tử đáp.

Cùng lúc đó, mặt trời cũng đã lặn, ba ngày đã trôi qua, nàng tiên cá đã trở lại với thân hình người cá của mình, mụ phù thủy hiện nguyên hình, mụ vô cùng tức giận lôi nàng xuống biển.

Truyện cổ tích Nàng Tiên Cá

Nhờ sự giúp đỡ của Cua Đỏ, Vua Thủy Tề đã đợi sẵn ở hang ổ của mụ phù thủy. Mụ nói:

– Ta muốn đổi con gái của ông để lấy quyền lực.

Vua Thủy Tề rất thương yêu con gái của mình nên đồng ý trao cho mụ cây gậy đinh ba của Ngài, ông đã trở thành tù nhân của mụ. Bỗng, mụ bị đá một cú rất mạnh vào vai, hoàng tử đã đến để giải cứu cho người yêu của mình – nàng tiên cá Ariel. Mụ phù thủy đuổi theo sau họ, mụ biến thành người khổng lồ cầm cây đinh ba phép thuật, hoàng tử thấy vậy cũng không sợ sệt gì, dũng cảm lái thuyền thẳng về phía mụ. Đúng lúc mụ chuẩn bị bắn một tia sét vào người nàng tiên cá, chiếc thuyền đã nhanh chóng đâm thẳng vào người mụ, khiến mụ phù thủy đau đớn dãy dụa.

Mụ phù thủy chết, Vua Thủy Tề được tự do, Ngài bơi lên mặt nước với cây đinh ba trong tay. Ngày nhìn thấy cô công chúa bé nhỏ của mình đang mải mê ngắm nhìn chàng hoàng tử đang bất tỉnh trên cát sau trận chiến vừa rồi. Vua Thủy Tề biết nàng thật sự yêu chàng hoàng tử này rồi. Ngài chấp nhận xa nhớ cô công chúa bé nhỏ của mình, Ngài hóa phép vào đuôi nàng tiên cá, cái đuôi biến mất, nàng có lại đôi chân. Nàng tiên cá đã trở thành người. Hoàng tử tỉnh dậy và thấy nàng tiên cá yêu dấu của mình, họ cưới nhau ngay trong hôm đó và sống với nhau hạnh phúc mãi mãi.

Mời các bạn ghé doctruyendoremon.vn để cập nhật những câu truyện cổ tích mới nhất và hấp dẫn nhất nhé !

Bình luận:


trang: mu phu thuy ac ghe – 02/08/2018, 13:42:08

Thu hjền: Hay mụ phù thuy sao ác thế k bjêc – 30/05/2018, 07:04:15

Châu: Truyện dài nhưng mà hay và hấp dẫn – 15/02/2018, 17:11:13

chan: Cần thêm ảnh chứ nhi – 19/01/2018, 19:25:06

phương thúy : Truyện này hay thế nhỉ
– 07/01/2018, 20:07:56

Trung: Đọc rồi đéo hay – 17/12/2017, 12:58:01

Băng Dung: Đồ phủ thủy xấu xa đáng đờj mụ ghét 100% – 17/12/2017, 06:04:04

THAO NHUNG: GHET CON MU PHU THUY% – 16/12/2017, 11:17:07

bikini: tien voi ca khong co that fau – 17/08/2017, 07:54:19

Tuyết ly : Hay qua di – 25/06/2017, 18:32:36

nam: minh thich hay lam – 19/06/2017, 08:08:53

Ánh: Rât hay mà chuyên này dài quá – 15/06/2017, 15:10:19

thien minh: Mình tkik nang tien ca – 10/06/2017, 19:30:50

Thương : Truyện thật lãng mạng và thật sinh động – 07/06/2017, 14:40:47

Thư: I love hot boy thanh – 13/05/2017, 08:15:30

Thư: I love hot boi thanh – 13/05/2017, 08:14:45

Thư: I love thành – 13/05/2017, 08:13:32

Thư: Chào các cháu các cháu chao bà chưa ! – 13/05/2017, 08:12:16

Thơ nguyễn: Đéo hay ! “0123678652” – 13/05/2017, 08:10:46

Thư: Hay cấy con cặc tau đay này đéo hay ! ” 0945063057 “ – 13/05/2017, 08:08:32

Thư: Hay cấy con cặc tau đay này – 13/05/2017, 08:07:17

nguyễn thị việt thanh: Ai cũng ác ngoài nàng tiên cá. – 28/04/2017, 17:57:39

Linh : Tui minh lam ban nhe
– 27/04/2017, 13:00:44

Linh: Cau chuyen nay hay qua – 27/04/2017, 12:59:51

nhox sĩ huỳnh: tui muốn làm bạn boy*^_^* – 25/04/2017, 08:24:00

nhox sĩ huỳnh: tui muốn làm bạn với hotboy*^_^* – 25/04/2017, 08:23:14

nhox sĩ huỳnh: tui muốn làm bạn với những hotboy chứ đừng hotdog *^_^* *^_^* – 25/04/2017, 08:22:20

nhox sĩ huỳnh:  lãng mạng và hoàng tử đúng là hotboy tui muốn làm bạn với những hotboy chứ đừng có hotdog nha *^_^* *^_^* – 25/04/2017, 08:21:00

Duong Thi Huyen: Truyen rat hay – 19/04/2017, 19:13:35

Elitran dalin: Truyen rat hay va thu vi – 14/04/2017, 20:08:49

Elitran dalin: Truyen rat hay va thu vi – 14/04/2017, 20:08:07

Lan: Thật là một câu truyện cảm động về một ngươì cá và con người sau bao nhiêu khó khăn mơí đến được với nhau . {^-^,@_@} – 08/04/2017, 14:52:24

Hạnh: Truyện rất hay nàng tiên cá rất là đẹp nết na – 02/04/2017, 01:22:58

Tú: Đọc truyện rất là hay – 01/04/2017, 13:56:05

Kily phan: Toi rat thich nang tien ca – 26/03/2017, 20:00:03

hiền: rất hay và rất bổ ích – 14/03/2017, 18:29:43

HocTap321: Chào các bạn rất vui được làm quen – 14/02/2017, 09:46:15

Tran thi ngoc huong: Hello han hanh đuoc lam quen voi cac ban – 07/02/2017, 21:32:14

HocTap321: Chào các bạn rất vui được làm quen – 28/01/2017, 06:11:56

HocTap321: Chào các bạn rất vui được làm quen – 27/01/2017, 18:41:57

Nhieu: Nang tien ca co that đo nha ba con that khong ngờ ba phu thuy that đoc ac dam lay giong hai cua cong chua Aier – 26/01/2017, 10:42:19

Đinh Tuyet Nhung: Hay và rất ý nghĩa. – 24/01/2017, 19:45:12

ngoan: Măt cuoi qua – 23/01/2017, 18:40:25

Mỹ Duyên: Câu truyện này rất hay – 22/01/2017, 08:11:26

HocTap321: Chào các bạn rất vui được làm quen – 21/01/2017, 12:51:27

Khanh Ngoc: rất hay và cảm động – 15/01/2017, 17:12:17

vy: Truyện hay quá à
– 05/01/2017, 16:10:13

HocTap321: Chào các bạn rất vui được làm quen – 04/01/2017, 08:56:04

my anh: truyện hay quá – 01/01/2017, 20:44:31

HocTap321: Chào các bạn rất vui được làm quen – 20/12/2016, 12:05:57

Tran hieu anh: Tôi rất thích câu chuyện naỳ. – 18/12/2016, 16:46:07

Musa: Hay ko chỗ chê – 14/12/2016, 20:50:22

Lê Quyen: Chuyên nay rat hay:-* tam biêt:-P – 09/12/2016, 05:28:31

huyền: hay quá còn gì nói nữa – 08/12/2016, 06:13:12

Thu hoai: Wao”:-O” truyên hay qua đi…. – 07/12/2016, 21:26:47

Hoang Nhu Y: Hay qua nhi – 07/12/2016, 13:26:45

huyen: câu chuyện này tôi chưa đọc nên không biết hay
– 04/12/2016, 18:31:37

Trang Bao woa nhojj: mu phu thuy tkaf dok ac – 03/12/2016, 19:40:27

trang sang: tuyet voi qua – 03/12/2016, 14:48:16

ruby: truyen rat hay – 03/12/2016, 14:45:11

Kim hoanh: Truyên hay – 27/11/2016, 11:59:26

hong anh 123: Truyen hay lam – 24/11/2016, 10:43:22

Tâm: Nang tiên cá rất dũng cảm
– 20/11/2016, 14:13:33

Ngô hợp: Đúng là ở hiền gặp lành – 14/11/2016, 14:26:10

Ngoc: Truyen nay rat hay – 13/11/2016, 18:51:47

hồng nhung : Truyện đúng là hay thiệt – 03/11/2016, 14:28:20

anh thu: that la hay va hap dan – 25/10/2016, 20:43:09

doremi: it hinh ko song dong nhung rat hay – 19/10/2016, 12:45:22

Kim Phượng: Ảnh sao mờ z? Truyện hay nhưng dài quá ko đọc đc. – 19/10/2016, 11:53:50

Lê Dung: Hay nhưng dài dễ ngủ lắm – 19/10/2016, 11:34:51

Quế Anh: Chuyen rat hay doc xong thi toi muong khoc – 17/10/2016, 20:19:57

huhu: khong biet that hay gia
– 14/10/2016, 17:11:02

Duyên sanh điêu: Câu chuyên thât hay va cam đông qua – 11/10/2016, 18:09:18

tuongvy: Truyen rat hay – 09/10/2016, 18:50:37

do hong anh: toi rat nguong mo truyen – 09/10/2016, 11:16:51

Yến: Truyện cực kì hay hihi:-D – 09/10/2016, 08:01:59

Yến bayby: Truyện hay quá,tớ thíchB-) – 09/10/2016, 08:00:12

trong một thời gian dài im hơi lặng tiếng thế giới : truyen hay lam – 06/10/2016, 17:57:18

Lý Hoa: truyen hay lam – 19/09/2016, 05:08:57

Lý Hoa: truyen hay lam – 19/09/2016, 05:07:59

Lý Hoa: truyen hay lam – 19/09/2016, 05:07:32

pu ko: mu phu thuy dang ghet – 16/09/2016, 19:43:45

Thiên binh: Truyen hay qua hjhj – 05/09/2016, 13:37:52

Khoj my: Truyen hay nhj hjhj – 04/09/2016, 09:21:45

Ngoc Xuân: truyên hay lăm – 03/09/2016, 20:45:33

Quyet: Do la ket cuoc cua mu phu thuy doc ac va cong chua voi hoang tu xe song hanh phuc ben nhau – 03/09/2016, 09:41:29

chien binh nu cuoi: mu phu thuy cung da chet
va ket thuc that hay
– 28/08/2016, 16:16:15

chien binh am nhac : ket thuc that la vui ve
ba phu thuy cung da chet haha
– 28/08/2016, 16:13:40

Thủy thủ mặt trăng : Hoàng tử tóc xấu quá nên mặt cũng xấu theo – 19/08/2016, 14:36:41

Thủy thủ mặt trăng : Rất là hay
– 19/08/2016, 13:13:29

Phù thuỷ: Thật là đáng ghét – 17/08/2016, 16:11:02

Công chúa lọ lem : Nàng tiên và hoàng tử sống bên nhau trọn đời – 17/08/2016, 16:08:31

Công chúa belle: Ước gì họ sống vui vẻ hạnh phúc bên nhau – 17/08/2016, 16:05:45

VU CAT TUONG: Co ham mo toi khong truyen that tuyet voi – 16/08/2016, 16:48:50

VU CAT TUONG: Co ham mo toi khong truyen that tuyet voi – 16/08/2016, 16:44:14

huyen trang: Doc chuyen nang tien ca rat hay va ve tranh rat dep – 14/08/2016, 13:58:43

Lam ChanKhang: Co ai Biet minh khong, truyen hay nhi ? – 11/08/2016, 11:05:58

Tien Nu Am Nhac: That Tuyet voi khi Hoang Tu Biet ra moi chuyen, uoc gi minh cung co duoi ca ? – 11/08/2016, 11:00:58

ngoc huyen: ta k the thang chanh, not tinh y vi dai nguong no way ik – 10/08/2016, 21:31:09

thuy: chuyện rat tuyet voi
– 07/08/2016, 21:32:38

Vân Lưu: Chuyện cực hay – 04/08/2016, 17:07:21

thanh hang: Nang tien ca rat la hay – 02/08/2016, 20:14:58

ngan: Chang hay luc nao vay ma cung keu hay – 30/07/2016, 16:16:22

ngan: Do qua di – 30/07/2016, 16:15:16

Bao tram: Minh muon lam quen voi nang tien ca – 28/07/2016, 18:39:37

Thịnh Nguyễn: Nang tien ca rat tuyet voi – 28/07/2016, 16:28:51

NHƯ Nguyễn: Rất hay và rất cảm đọng – 28/07/2016, 01:18:40

thuy Linh : cau chuyen rat hap dan – 26/07/2016, 15:46:10

anh duong: cau chyuen that la hay – 25/07/2016, 14:29:34

Minh lan: Cong chua nay that la xinh dep
– 20/07/2016, 18:58:48

Susu Nguyen: Co that da co nguoj nhjn thay ruj – 19/07/2016, 09:28:38

con chua mit uot: Hay thi co hay moi toi chuyen khong co that. – 18/07/2016, 13:18:27

Y: Day la mot cau chuyen co that khong – 18/07/2016, 12:12:52

Thanh Chúc Ngọc : Làng tiên cá có thật không nhỉ – 18/07/2016, 08:31:26

Linh: Môt câu chuyên thật sự rất hay – 16/07/2016, 21:41:54

my phạm: hay wá các pn thấk s? cái ác sẽ bị tội nàg tiên cá thík thật ha… – 15/07/2016, 21:50:23

Stora tiên nữ ánh sáng mặt trời: Truyện này mình đọc chán rồi – 15/07/2016, 18:36:30

Babay: Truyện hay quá đi – 15/07/2016, 10:32:05

Sao băng: Hình ảnh công chúa trong chuyện xấu quá.Mà cũng xem rồi. – 15/07/2016, 08:39:38

tiểu thư bong bóng: Yêu là gì ta – 14/07/2016, 21:03:48

Nabj Thanh Thảo: Mk ckưa pít yêu.Chuyện lãng mạn ha! – 14/07/2016, 09:49:47

Công chua ô ri: Tơ chưa biêt yêu la gi – 14/07/2016, 06:32:35

Công chúa Blom : Tình yêu của họ thật tuyệt – 10/07/2016, 14:54:22

bibi: rat hay va thu vi nua – 08/07/2016, 11:04:30

co daj: Tinh yeu lam nguoi fa hanh phuc nhung cung lam nguoi fa dau kho – 07/07/2016, 20:03:12

Mai hoa: Mjnh chưa bjêt tinh yêu là gì – 07/07/2016, 16:08:54

than tinh yeu: Truyen nay minh xem nhieu roi . ma hoang tu ngoc qua tin loi cong chua lang giheng…..@ – 04/07/2016, 13:16:46

than tinh yeu: Truyen nay minh xem nhieu roi . ma hoang tu ngoc qua tin loi cong chua lang giheng…..@ – 04/07/2016, 13:15:56

lan: Hoàng tử ngu
– 02/07/2016, 21:59:00

yêu thì cứ nói: Lớn rùi mà cứ xem mấy câu chuyện cổ tích của con nít 0 à !!! – 01/07/2016, 15:07:27

Kim Anh: Oi ước j mjnh dc nhu the voj nguoj mjh yeu:-D$¢®» – 27/06/2016, 13:33:40

Nguyên: chuyện hay quá – 26/06/2016, 18:33:58

Rosalinda: This arlctie is a home run, pure and simple! – 24/06/2016, 12:04:42

Heri: Hay rat la thu vi – 23/06/2016, 20:03:00

ncnm: Truyen dai wa – 20/06/2016, 11:59:13

hông ha: vua da hieu long con gai – 18/06/2016, 21:12:34

Đinh Đức Quang: Chuyện hay quá! – 18/06/2016, 11:45:43

HaVy vqls: woa !Tinh yeu cua nang tien ca va hoang tu that
dep qua di !
– 17/06/2016, 17:00:27

Lâm’s Hâm’s Tâm’s: Hay ghê á – 15/06/2016, 15:34:14

chí kiên: hay qua – 15/06/2016, 13:43:50

Cubin.ChuỘt : Hay đó. có ai mún kb k. 01656244404 là sdt của mình. Con gái thui nha. :)) – 15/06/2016, 09:31:34

Thanh thuy: Hay qua đi thôi – 15/06/2016, 08:02:09

Lan anh : Mim thay ket cuc nay that hay dung nhu minh mong muon – 13/06/2016, 11:57:45

minu: 都 啦 挺好 也 漫画 猎头 窜 从 歘 后昂 图 – 10/06/2016, 16:42:16

Mai mit: Tinh yeu manh liet qua – 10/06/2016, 13:09:00

Ngoc lo vd dung: D va N – 07/06/2016, 13:12:53

co cong chua : do la tinh yeu manh let cua cong chua va hoang tu
– 04/06/2016, 22:27:39

fanta: Truyện rất hay❕ – 04/06/2016, 21:22:37

Edogawa Conan: Dang doi ba phu thuy bach tuoc chet la dung.
Tinh yeu cua hoang tu va cong chua that la vi dai qua di a.
– 02/06/2016, 14:31:25

Yến Trâm: Truyện hay nkưg tranh thì k đẹp – 02/06/2016, 12:16:23

An đểu : Tình yêu có sức mạnh thật vĩ đại – 02/06/2016, 10:36:06
Luvoj: O’k Cug Hay Nhug Hoi Hon Xon 1 Tj – 01/06/2016, 20:02:46

cong chua ori: Cau chuyen cua ban rat hay – 01/06/2016, 11:44:09

Kim cuong: Truyen nay hay zay sao cho 10000 like luon – 01/06/2016, 08:26:19

Kim cuong: Truyen nay hay zay sao cho 10000 like – 01/06/2016, 08:26:00

Truc tien: Hay qua cho 1000like luon – 30/05/2016, 10:36:49

Truc tien: Hay qua cho 1000like luon – 30/05/2016, 10:36:49

Ngọk’@ Bíck’@ Ruby’@: Truyện hay thế sao??? – 29/05/2016, 15:03:31

mary trinh: Cung hay nhung ko biet nang tien co that ko nhi?
– 26/05/2016, 18:30:06

mi sa: Truyện này quá hay.Rất thích
cung
– 24/05/2016, 15:24:02

thu: rat hay, rat lang man – 23/05/2016, 19:43:38

hoang tu : Dam bat. Cong chua. Cua tai – 22/05/2016, 22:51:06

bảo đan: Ôi hay quá đi mất thôi – 22/05/2016, 15:21:17

Hytghiyhjy: Toi cho 1000000like
– 22/05/2016, 08:07:18

Nko yen: Oi chuyen tinh lang man wa di mat …Oi chuyen tinh lang man wa di mat……..

– 19/05/2016, 13:31:48


Cong chua: Mu phuy thuy sau sa da nha duoc qua bao vs hoang tu cong chua da hanh phuc ben nhau dung la 1n key thuc co hau cho 10000like nhe:p:p:p – 19/05/2016, 10:49:50

Ngoc: 
Cau truyen rat hay
– 16/05/2016, 21:38:18

nhi nhanh dang yeu: Ghet nhat mu phu thuyNf

– 11/05/2016, 21:46:19


Sơn tùng mpt: Hay đấy cho 5 like – 09/05/2016, 20:37:56

lan: Mk thấy chuyện này rất hay – 09/05/2016, 17:51:30

kim que: truyen co tich rat hay
– 05/05/2016, 20:23:16

Nguyen sy manh: A.c. dc a.c. Hien dc hien – 02/05/2016, 15:47:42

đình ngọc Hải : Rất rất là hayrất hay

– 02/05/2016, 14:29:55


bang: ba phu thuy that doc ac – 30/04/2016, 14:35:19

lien : Mu phu thuy doc ac – 28/04/2016, 19:33:49

Lan : Đúng là người ac thì gặp ac – 25/04/2016, 21:01:04

thảo my : Bà phù thủy vô duyên quá
– 25/04/2016, 08:51:00

re: Cai nay chi can 1000000000 like la ok
– 18/04/2016, 11:43:48

tham: Cau chuyên ke rat hay
– 17/04/2016, 13:42:12

NGUYỄN ÁNH NGỌC : Rất hay – 17/04/2016, 10:49:33

MAI: 1 like la du – 15/04/2016, 23:27:55

thy????????????: oh! cho 1 like – 14/04/2016, 22:01:23

thy???????: oh hay tuyet – 14/04/2016, 22:00:02

ngoc hoa: tuyet toi like – 09/04/2016, 19:00:18

chien binh tinh yeu: cau chuyen that cam dong giua nang tien ca va hoang tu – 09/04/2016, 15:21:37

bồ anh Thảo iu dấu: Tội nghiệp cô ấy quá á. á .á .á……….!!!!!!! – 07/04/2016, 21:46:57

An: Trai qua nhiêu thư thach cuoi cung nang tiên ca va hoang tư cung hanh phuc – 05/04/2016, 15:03:38

naruto: Hay va rat co y nghi – 05/04/2016, 13:32:43

Trang: hay lai con y nghia nua! – 04/04/2016, 18:19:49

Lumina: Hay lam y nghia nua – 02/04/2016, 20:35:04

Nhu Xuan: Tranh ve xau nhi ban – 02/04/2016, 12:39:01

Luong Nhu Xuan: Toi rat vui khi duoc doc cau chuen nang tien ca nay.Toi se luon luon doc trong. Doremon .vn – 02/04/2016, 12:32:20

Chương: Truyện hay qua !!!!!!!!! – 01/04/2016, 17:37:04

Ngoc: Trong day ai muon giong cong chua ko muon thi vao day ma lam – 31/03/2016, 20:08:29

Kim ngoc: Bai nay hon bai khac
– 31/03/2016, 19:14:22

What do you think?

Written by Doremon

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIPHY App Key not set. Please check settings

Đọc truyện ngắn ý nghĩa về tình yêu hay nhất: Xa

Đọc truyện ngắn ý nghĩa về tình yêu hay nhất: Xa

Kẻ trộm dạy học trò | Đọc truyện cổ tích